image banner

HỘI SÁCH: “SƠN LA BỪNG SÁNG TƯƠNG LAI”
Nằm trong khuôn khổ Lễ hội cà phê Sơn La lần thứ nhất năm 2023; Từ ngày 20 - 23/10/2023 tại Sân Ao cá Bác Hồ, Quảng trường Tây Bắc, Thư viện tỉnh Sơn La đã tổ chức Hội sách với nhiều hoạt động đa dạng, phong phú, ý nghĩa, thiết thực, phục vụ đông đảo bạn đọc đến tham quan, hưởng thụ văn hóa như: Tổ chức không gian sách với chủ đề “Sơn La bừng sáng tương lai”; Kết nối văn hóa đọc từ không gian “Cà phê bao cấp”; tổ chức các gian hàng trưng bày và bán sách giá ưu đãi; tổ chức thi “Rung chuông vàng” với chủ đề: “Tri thức với kỷ nguyên số”; giao lưu tác giả - tác phẩm.
        Không gian sách với chủ đề “Sơn La bừng sáng tương lai”
      Trưng bày hơn 1000 bản sách với những mô hình đẹp mắt ấn tượng. Thông qua các tư liệu trong triển lãm góp phần tuyên truyền tinh thần học tập, tự học theo gương Bác Hồ vĩ đại, khẳng định sự kiên định của nhân dân các dân tộc Sơn La làm theo lời Bác, đồng thời góp phần quảng bá, giới thiệu thành tựu kinh tế của địa phương.
1
2
 
Bạn đọc tham quan không gian triển lãm
          “Không gian cà phê bao cấp”.
          Thông qua thiết kế tái hiện không gian “Cà phê bao cấp” đưa bạn đọc đến với những ký ức xa xưa bên cuốn sách cũ. Từ đó kết nối, khơi gợi niềm đam mê, sở thích, thói quen đọc sách, ứng xử với sách. Không gian đã thu hút nhiều bạn đọc ở mọi lứa tuổi chụp ảnh và trải nghiệm.
3
 
4

          Gian hàng trưng bày bán sách giá ưu đãi
          Với sự tham gia của các nhà sách Quảng Văn, Công ty TNHH Sách và truyền thông Việt Nam, công ty TNHH Đầu tư thương mại và dịch vụ KBS Việt Nam, Nghệ nhân Thư pháp Lưu Thanh Hải. Gian hàng trưng bày tranh thư pháp, trình diễn thư pháp và hơn 50.000 bản sách phục vụ nhu cầu của đông đảo bạn đọc với nhiều loại sách phong phú, đặc biệt là sách dành cho bạn đọc nhỏ tuổi và học sinh, sinh viên. Trong 4 ngày diễn ra lễ hội, mỗi ngày các gian hàng thu hút hàng nghìn lượt bạn đọc đến tham quan viết chữ thư pháp, đọc sách tại quầy và mua ấn phẩm sách.
          Đây cũng là dịp đông đảo bạn đọc thành phố Sơn La và khách mời tham dự Lễ hội được tiếp cận nguồn sách có chất lượng từ các công ty xuất bản và phát hành sách, góp phần nâng cao mức hưởng thụ văn hóa, lựa chọn cách tiếp cận văn hóa cho mọi người dân.

anh tin bai   

Bạn đọc tham gia gian hàng trưng bày và bán sách giá ưu đãi
           Lễ phát động “Tuần lễ đọc sách năm 2023” và tổ chức thi “Rung chuông vàng” với chủ đề “Tri thức với kỷ nguyên số”
          Lễ phát động “Tuần lễ đọc sách năm 2023” được tổ chức vào chiều ngày 21/10/2023 với nội dung tuyên truyền vận động cán bộ, công chức, viên chức, học sinh, sinh viên và nhân dân tích cực hưởng ứng tuần lễ bằng nhiều hình thức, nội dung thiết thực. Đổi mới các hoạt động thông tin, tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, trên các trang mạng xã hội về tầm quan trọng và vai trò của chuyển đổi số trong việc cung cấp các cơ hội đọc sách, học tập suốt đời cho nhân dân.
 
anh tin bai
Đ/c Phạm Hồng Thu – Phó Giám đốc Sở Văn hóa, TT&DL Sơn La
phát động Tuần lễ đọc sách năm 2023
          Ngay sau lễ phát động là cuộc thi “Rung chuông vàng” với sự tham gia của 4 đội thi Trường THPT Chiềng Sinh, Trường THPT Tô Hiệu, Trường TH, THCS & THPT quốc tế Bình Minh, Trường THPT Chuyên Sơn La. Các thí sinh trải qua 3 phần thi là “Khởi động”, “Tăng tốc” và “Về đích”, tìm hiểu kiến thức cơ bản về chuyển đổi số, lĩnh vực thông tin tuyên truyền, chính quyền số, kinh tế số, xã hội số, an toàn thông tin, đào tạo nhân lực trong chuyển đổi số... Kết thúc cuộc thi Ban tổ chức trao 1 giải Nhất, 01 giải Nhì và 02 giải Ba cho các đội thi.
          Cuộc thi thu hút sự cổ vũ của hơn 500 bạn học sinh sinh viên đến từ các trường THPT và các trường cao đẳng, đại học trên địa bàn thành phố Sơn La, mang đến không khí sôi nổi, sân chơi lành mạnh cho các bạn học sinh, sinh viên; tiếp tục góp phần tuyên truyền và tạo động lực và hiệu ứng tốt cho chương trình chuyển đổi số của tỉnh nhà. Nhân dịp này, Quỹ học bổng Tô Hiệu và Công ty TNHH Sách và Truyền thông Việt Nam đã trao 20 suất học bổng cho học sinh hoàn cảnh khó khăn có thành tích học tập xuất sắc trên địa bàn Thành phố.
 
anh tin bai
Đ/c Mai Thu Hương – Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh Sơn La
trao tặng học hổng “Quỹ học bổng Tô Hiệu” cho học sinh
                  Giao lưu tác giả tác phẩm 
               Sáng ngày 22/10 Chương trình giao lưu cùng nhà văn trẻ Hiền Trang và PGS.TS Bùi Thanh Hoa - Giảng viên Khoa Khoa học xã hội, trường Đại học Tây Bắc diễn ra trong không khí thân mật và nhiều ý nghĩa. Với hơn 500 khách mời tham dự, đây là một điểm nhấn ấn tượng trong khuôn khổ Hội sách
   anh tin bai   anh tin bai
Nhà văn Hiền Trang giao lưu cùng bạn đọc
              Buổi giao lưu là sự kết nối văn hóa đọc với không gian của Lễ hội cà phê thông qua sách. Bạn đọc không chỉ được tiếp thu những thông tin kiến thức giá trị mà còn được trò chuyện cởi mở, ấm cúng khơi gợi niềm đam mê đọc sách, khơi gợi sự sáng tạo, kích thích các bạn trẻ tìm đến sự kỳ diệu và thú vị trên những trang sách.
anh tin bai
Đ/c Lưu Thị Hải Anh (thứ 4 từ trái sang) - Đại diện Ban tổ chức và khách mời
 chụp ảnh lưu niệm cùng nhà văn
          Tiếp nối hoạt động này, Thư viện tỉnh đã tổ chức buổi gặp gỡ dành riêng cho Câu lạc bộ bạn đọc yêu mến văn chương với nhà văn trẻ Hiền Trang tại không gian của Suối Hẹn – Vườn đào. Trong không khí đậm chất văn chương, những câu chuyện về quá trình sáng tạo của nhà văn đã gợi mở, tạo hứng thú và động lực trong học tập của các em học sinh cũng như quá trình giảng dạy của thầy cô giáo; khơi gợi những suy tư, ý nghĩa của việc hình thành thói quen đọc sách. Chương trình cũng là dịp để những người làm công tác văn hóa và đông đảo bạn đọc tôn vinh những giá trị tốt đẹp của thế hệ đi trước, trân trọng những người trẻ miệt mài lao động sáng tạo, trân trọng giá trị của sách trong việc lưu giữ và bảo tồn những giá trị tốt đẹp ấy trong lòng công chúng.
           Hội Sách được tổ chức trang trọng, chu đáo, tạo ấn tượng tốt đẹp trong lòng nhân dân đã thể hiện sự quan tâm của cả hệ thống chính trị từ các cấp, các sở ban ngành đối với văn hóa đọc tỉnh nhà. Đây cũng là hoạt động cụ thể hóa các nội dung chỉ đạo của Ủy ban nhân tỉnh Sơn La, của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Sơn La trong việc đổi mới môi trường, không gian tiếp cận với sách, khích lệ phong trào đọc sách trong mọi tầng lớp nhân dân, tạo những bước đi mới góp phần thực hiện tốt “Đề án phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng giai đoạn 2021 - 2025, định hướng đến năm 2030” của tỉnh Sơn La.

 

- Bản quyền thuộc về Thư viện tỉnh Sơn La
Địa chỉ : Thư viện tỉnh Sơn La - Tổ 8 - Phường Tô Hiệu - Thành phố Sơn La - Tỉnh Sơn La
Điện thoại : 0212.3852.044 hoặc 0212.3859.418 - Fax:0212.3852.044
Email : thuviensonla@gmail.com - thuvientinhsonla418@gmail.com
Ghi rõ nguồn "Thư viện tỉnh Sơn La" và dẫn đến URL nguồn tin khi phát hành lại thông tin từ website này.

 
 Chung nhan Tin Nhiem Mang