image banner

THƯ VIỆN TỈNH SƠN LA TẬP HUẤN NGHIỆP VỤ THƯ VIỆN CHO CÁN BỘ CƠ SỞ NĂM 2024

    Nhận thấy tầm quan trọng của việc phổ biến, chia sẻ thông tin về khai thác, xây dựng và quản lý thư viện số trong các đơn vị thư viện trên địa bàn tỉnh Sơn La; Thực hiện Kế hoạch số 103/KH-TV ngày 18/03/2024 của Thư viện tỉnh Sơn La  về việc Tổ chức Hội nghị tập huấn cho cán bộ thư viện trong toàn tỉnh năm 2024; Từ ngày 16-18/4/2024 Thư viện tỉnh Sơn La đã tổ chức lớp tập huấn cho 85 cán bộ thư viện trường học thuộc các huyện Thuận Châu, Mai Sơn, Vân Hồ, Mộc Châu và Thành phố Sơn La.

anh tin bai

Đ/c Lưu Thị Hải Anh  – Phó Giám đốc Phụ trách Thư viện tỉnh Sơn La phát biểu khai mạc Hội nghị 

    Trong 3 ngày diễn ra Hội nghị, các học viên được học tập  8 chuyên đề trong đó có 1 chuyên đề thực hành trực tiếp tại một trường học. Dưới sự hướng dẫn của các đồng chí giảng viên tâm huyết, có trình độ chuyên môn cao, với các nội dung tập huấn thiết thực, trọng tâm, phù hợp, các học học viên tham gia lớp tập huấn đã được trang bị những hiểu biết về những chính sách, chỉ đạo của Nhà nước về công tác chuyển đối số trong lĩnh vực thư viện, tích lũy kiến thức và kinh nghiệm quý báu trong việc ứng dụng công nghệ thông tin trong thư viện cũng như khả năng áp dụng tại đơn vị mình.

 

anh tin bai

    Đặc biệt các học viên đã được hướng dẫn sử dụng hệ thống quản trị thư viện dùng chung VietBiblio -  mô hình quản trị thư viện dành cho các thư viện có quy mô nhỏ như thư viện cấp huyện xã và trường học, triển khai dựa trên công nghệ điện toán đám mây. Khi ứng dụng phần mềm này, các thư viện sẽ dễ dàng và nhanh chóng thực hiện tự động hóa hoạt động chuyên môn của mình trong điều kiện còn khó khăn kinh phí và nguồn nhân lực. Cũng tại hội nghị, Đại diện chương trình VietBiblio phối hợp cùng Thư viện tỉnh Sơn La trao 4 xuất quà cho 4 đơn vị trường học gồm máy đọc mã vạch và các trang thiết bị vật tư sử dụng trong phần mềm VietBiblio.

 

anh tin bai

Đ/c Nguyễn Ngọc Sinh  – Đại diện chương trình VietBiblio trao quà cho các thư viện trường học

    Nhằm giúp các học viên củng cố và đưa vào thực tiễn những kiến thức vừa được truyền giảng, ngay sau khi hoàn thành phần lý thuyết các học viên đã được thực tế ứng dụng phần mềm VietBiblio tại trường Tiểu Học thị trấn Hát Lót, huyện Mai Sơn với hơn 1000 đầu sách được hoàn thiện nghiệp vụ và đưa vào sử dụng theo công nghệ mới.

    Kết thúc khóa tập huấn, Ban Tổ chức đã đề nghị Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Sơn La tặng giấy khen cho 10 học viên có thành tích học tập tích cực và hiệu quả đồng thời trao trao chứng chỉ hoàn thành khóa học cho 85 học viên tham gia tập huấn.

anh tin baianh tin bai
 
Lãnh đạo sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Sơn La
lãnh đạo Thư viện tỉnh Sơn La trao giấy khen và giấy chứng chỉ cho các học viên

 

Tác giả: Thanh Nhàn

 

- Bản quyền thuộc về Thư viện tỉnh Sơn La
Địa chỉ : Thư viện tỉnh Sơn La - Tổ 8 - Phường Tô Hiệu - Thành phố Sơn La - Tỉnh Sơn La
Điện thoại : 0212.3852.044 hoặc 0212.3859.418 - Fax:0212.3852.044
Email : thuviensonla@gmail.com - thuvientinhsonla418@gmail.com
Ghi rõ nguồn "Thư viện tỉnh Sơn La" và dẫn đến URL nguồn tin khi phát hành lại thông tin từ website này.

 
 Chung nhan Tin Nhiem Mang