image banner

CÁC HOẠT ĐỘNG CHÀO MỪNG NGÀY SÁCH VÀ VĂN HÓA ĐỌC VIỆT NAM 21/4; NGÀY SÁCH VÀ BẢN QUYỀN THẾ GIỚI 23/4; PHÁT ĐỘNG TUẦN LỄ HƯỞNG ỨNG HỌC TẬP SUỐT ĐỜI TẠI HUYỆN YÊN CHÂU NĂM 2024

         Nằm trong chuỗi các hoạt động chào mừng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 năm 2024, từ ngày 31/3 - 06/4 Thư viện tỉnh tổ chức Phục vụ lưu động tại 10 điểm trường thuộc phòng Giáo dục Yên Châu gồm: Trường Tiểu học Chiềng Đông A; Trường Tiểu học Chiềng Đông B; Trường THCS Chiềng Đông, Trường THCS Nguyễn Cảnh Toàn; Trường Tiểu học Chiềng Hặc; Trường THCS Chiềng Hặc; Trường Tiểu học Tú Nang; Trường THCS Tú Nang; Trường Tiểu học thị trấn và Trường THCS Thị trấn Yên Châu chào mừng “Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam 21/4; Ngày Sách và Bản quyền thế giới 23/4” với các thông điệp: “Sách hay cần bạn đọc”; “Sách quý tặng bạn”; “Tặng sách hay - Mua sách thật”; “Sách hay: Mắt đọc - Tai nghe”... Tại chương trình đã trưng bày, giới thiệu hơn 400 đầu sách ở các thể loại phong phú, đa dạng như: Sách thiếu nhi, sách lịch sử, sách kỹ năng sống, truyện tranh... thu hút rất nhiều em học sinh ở các điểm trường tham gia. Thông qua phục vụ Thư viện lưu động, các em được khám phá, tiếp cận với những cuốn sách có nội dung ý nghĩa; tham gia các trò chơi liên quan đến sách; trả lời câu hỏi xoay quanh kiến thức các em đã được đọc trong sách, chia sẻ kinh nghiệm đọc sách làm thay đổi nhận thức của bản thân...

          Cùng trong chuỗi hoạt động trên, sáng 6/4/2024 tại Trường tiểu học thị trấn Yên Châu, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với huyện Yên Châu tổ chức Chương trình triển lãm, trưng bày giới thiệu sách và các hoạt động chào mừng Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam 21/4, Ngày sách và bản quyền thế giới 23/4 và phát động Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời 2024. 

          Tham dự ngày hội, ông Phạm Hồng Thu - Phó Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Phát biểu khai mạc nhấn mạnh vị trí, vai trò và tầm quan trọng của việc đọc sách trong đời sống xã hội. Đồng thời Phát động Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời tại huyện Yên Châu nói riêng và toàn tỉnh Sơn La nói chung.

          Trong khuôn khổ Hội Sách, ông Phạm Đức Long - Phó Chủ tịch UBND huyện bày tỏ lòng biết ơn đến Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch; Hội Khuyến học tỉnh cùng các đơn vị như:Thư viện tỉnh, phòng Giáo dục và Đào tạo huyện; Phòng Văn hóa – Thông tin; Trung tâm Truyền thông văn hóa đã cùng nhau phối hợp tổ chức Ngày Sách vô cùng ý nghĩa dành cho huyện Yên Châu; qua đó nêu cao trách nhiệm của các cấp, các ngành đối với việc xây dựng và phát triển văn hóa đọc của huyện nhà. Cũng tại buổi lễ, Hội Khuyến học tỉnh đã trao tặng 10 suất quà cho các em học sinh có ý thức vươn lên trong học tập và rèn luyện, có niềm đam mê đọc sách, có nhiều đóng góp tích cực trong phong trào đọc sách của nhà trường và cộng đồng.

          Với hơn 1.000 cán bộ, giáo viên và học sinh đến từ các trường: Trường THCS Thị trấn; Trường THCS Nguyễn Cảnh Toàn; Trường TH - THCS Chiềng Pằn; Trường TH - THCS Chiềng Khoi; Trường TH - THCS Chiềng Sàng tham gia với các phần thi vô cùng hấp dẫn như: Xếp sách nghệ thuật; Rung chuông vàng... Có thể nói các đội thi đã chuẩn bị rất chu đáo từ việc lên ý tưởng, cách sắp xếp và thuyết trình bằng các chủ đề khác nhau như: “Đất nước trọn niệm vui”; Con tàu Việt Nam”; “Hương sen dâng Bác”; “70 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ” và “Tượng đài chiến thắng Chiềng Đông” mỗi một chủ đề học sinh khéo léo lồng ghép các hoạt động đọc sách trong và ngoài nhà trường giúp bài thuyết trình tăng thêm sức thuyết phục đối tuyệt đối với Ban giám khảo. Kết quả: Trường THCS Nguyễn Cảnh Toàn xuất sắc giành giải A; Trường TH-THCS Chiềng Sàng giành giải B; Trường THCS Thị trấn giành giải C và 02 giải Khuyến khích còn lại thuộc về trường TH - THCS Chiềng Khoi, trường TH - THCS Chiềng Pằn.

          Bên cạnh phần thì “Xếp sách nghệ thuật”, phần thi “Rung chuông vàng” cũng khốc liệt không kém. Lấy chủ đề từ các lĩnh vực như: Khoa học tự nhiên, khoa học xã hội, kỹ năng sống, pháp luật, lịch sử và văn học, kiến thức giáo dục địa phương tỉnh Sơn La, chương trình chuyển đổi số Quốc gia... bao gồm 3 phần: Khởi động, tăng tốc và về đích. Bằng những câu hỏi hết sức thú vị và hấp dẫn, các bạn thí sinh tỏ ra hứng thú nhưng không kém phần hồi hộp trước mỗi câu hỏi của Ban tổ chức đưa ra. Dưới sự cổ vũ nồng nhiệt của các bạn học sinh ở hai bên khán đài, cùng tinh thần hết lòng vì học sinh thân yêu, các thầy cô đã thành công khi “cứu” được gần hết các thí sinh quay lại sàn thi đấu. Tuy nhiên, cùng với độ khó tăng dần của các câu hỏi, cuộc thi mỗi lúc càng trở lên hồi hộp và gay cấn hơn. Kết quả: Em Nghiêm Ngọc Hà - Lớp 6A2 trường THCS Nguyễn Cảnh Toàn xuất sắc giành giải nhất cuộc thi.

          Ngoài các hoạt động trên, các em học sinh và giáo viên còn được hòa mình vào không gian triển lãm, trưng bày giới thiệu sách của Thư viện tỉnh Sơn La; tham quan xe ô tô Thư viện lưu động; trưng bày và bán sách với giá ưu đãi nhằm phục vụ bạn đọc trong thời gian diễn ra Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam 21/4.

          Hy vọng, các hoạt động chào mừng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3  năm 2024 trên địa bàn huyện Yên Châu góp phần xây dựng đời sống văn hóa tinh thần, phát huy những giá trị đạo đức, truyền thống hiếu học của dân tộc Việt Nam; thúc đẩy sự phát triển văn hóa đọc của tỉnh nhà.

Một số hình ảnh hoạt động!

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

(Cán bộ, giáo viên và học sinh huyện Yên Châu tham gia Ngày Hội đọc sách năm 2024)

anh tin bai

(Thầy giáo Nguyễn Văn Bao Phó Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh và ông Phạm Đức Long Phó Chủ tịch UBND huyện Yên Châu trao phần thưởng cho em Nghiêm Ngọc Hà - Lớp 6A2 trường THCS Nguyễn cảnh Toàn xuất sắc giành giải nhất phần thi “Rung chuông vàng”)

anh tin bai

Hình ảnh: Thầy cô tham gia cứu trợ

anh tin bai

anh tin bai

Hình ảnh: Các thí sinh tham gia phần thi “Rung chuông vàng”

anh tin bai

Hình ảnh: Trường TH - THCS Chiềng Sàng tham gia thuyết trình với chủ đề: “Tôn vinh giá trị các di tích lịch sử địa phương”

anh tin bai

Hình ảnh: Trường THCS Nguyễn Cảnh Toàn đạt giải nhất chủ đề “Đất nước trọn niềm vui” trong phần thi “Xếp sách nghệ thuật”

anh tin bai

 Hình ảnh toàn cảnh Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 năm 2024 tại huyện Yên Châu

Tác giả: Lương Loan

 

- Bản quyền thuộc về Thư viện tỉnh Sơn La
Địa chỉ : Thư viện tỉnh Sơn La - Tổ 8 - Phường Tô Hiệu - Thành phố Sơn La - Tỉnh Sơn La
Điện thoại : 0212.3852.044 hoặc 0212.3859.418 - Fax:0212.3852.044
Email : thuviensonla@gmail.com - thuvientinhsonla418@gmail.com
Ghi rõ nguồn "Thư viện tỉnh Sơn La" và dẫn đến URL nguồn tin khi phát hành lại thông tin từ website này.

 
 Chung nhan Tin Nhiem Mang