image banner

THƯ VIỆN TỈNH SƠN LA TỔ CHỨC HỘI NGHỊ TẬP HUẤN CHUYÊN MÔN NGHIỆP VỤ NĂM 2023

         Thực hiện Kế hoạch số 409/KH-TV ngày 04/10/2023 của Thư viện tỉnh Sơn La  về việc Tổ chức Hội nghị tập huấn chuyên môn nghiệp vụ năm 2023. Từ ngày 01 - 04/11/2023 Thư viện tỉnh Sơn La phối hợp với Thư viện Quốc Gia Việt Nam tổ chức tập huấn hướng dẫn sử dụng Khung phân loại thập phân Dewey - Ấn bản 23 tiếng Việt cho 35 học viên là cán bộ thư viện tỉnh và huyện trên địa bàn tỉnh Sơn La.

 

anh tin bai

 

anh tin bai

Đại biểu và các học viên dự khai mạc Hội nghị

tập huấn chuyên môn nghiệp vụ năm 2023

 

      Trong 4 ngày diễn ra hội nghị các học viên được học tập  4 chuyên đề với các nội dung: Giới thiệu kiến thức quan trọng về cấu trúc, nguyên tắc phân loại Khung phân loại thập phân Dewey (Ấn bản 23 tiếng Việt)Hướng dẫn thực hành kỹ năng sử dụng thứ bậc cấu trúc và ký hiệu, các dạng khác nhau của ghi chú, các quy tắc cơ bản, kỹ thuật ghép các bảng phụ, các bảng thêm nội bộ để tạo lập chỉ số phân loại cho một tài nguyên thông tin trong Khung phân loại thập phân Dewey (Ấn bản 23 tiếng Việt).

 

 

anh tin bai


anh tin bai

Giảng viên Thư viện Quốc gia Việt Nam

trình bày chuyên đề tại Hội nghị tập huấn

 

      Chương trình tập huấn đã giúp các cán bộ thư viện vừa củng cố lại kỹ năng nghiệp vụ, vừa được cập nhật những kiến thức mới về phân loại tài liệu theo khung phân loại DDC 23. Đồng thời cũng là dịp để các cán bộ thư viện giao lưu, trao đổi, chia sẻ cùng thảo luận tháo gỡ những vấn đề còn vướng mắc trong chuyên môn nghiệp vụ, đảm bảo tính thống nhất trong phân loại của hệ thống thư viện công cộng tỉnh Sơn La và các cơ quan thông tin, thư viện trong cả nước, góp phần vào việc chuẩn hóa, chia sẻ nguồn tài nguyên thông tin… hướng tới đổi mới và phát triển các hoạt động thư viện.

 

anh tin bai

Các giảng viên trao giấy chứng nhận cho học viên lớp tập huấn

Tác giả: THANH NHÀN

 

- Bản quyền thuộc về Thư viện tỉnh Sơn La
Địa chỉ : Thư viện tỉnh Sơn La - Tổ 8 - Phường Tô Hiệu - Thành phố Sơn La - Tỉnh Sơn La
Điện thoại : 0212.3852.044 hoặc 0212.3859.418 - Fax:0212.3852.044
Email : thuviensonla@gmail.com - thuvientinhsonla418@gmail.com
Ghi rõ nguồn "Thư viện tỉnh Sơn La" và dẫn đến URL nguồn tin khi phát hành lại thông tin từ website này.

 
 Chung nhan Tin Nhiem Mang